
การตรวจสอบเคสโครงสร้าง
ชุดการวัดแบบออปติคอลเพียงชุดเดียวสำหรับเคสโครงสร้างหลายชิ้น
ไม่ว่าจะเป็นการบินหรือการนำพาหมายการขนส่งยานอวกาศ โครงสร้างของเครื่องยนต์อากาศยานทำหน้าที่หลายอย่าง ในขณะที่เป็นที่รู้จักกันดีในการให้โครงสร้างและความแข็งแรงกับเครื่องยนต์ในขณะรับแรงขับเคลื่อน ยังช่วยในการเบี่ยงทิศทางของอากาศด้วยใบพัดนำทิศทาง ป้องกันจากการระเบิดของไฟ และยังช่วยกักเก็บเศษชิ้นส่วนในกรณีที่เกิดความล้มเหลวระหว่างการบิน โครงสร้างที่ซับซ้อนเหล่านี้มีอยู่ทั่วทั้งเครื่องยนต์ ตั้งแต่คอมเพรสเซอร์ไปจนถึงใบพัดและต่อเนื่องจนถึงท่อไอเสีย ในอุตสาหกรรมที่ต้องการความแม่นยำสูงและการรับประกันคุณภาพในเวลาที่สั้นที่สุด องค์ประกอบประเภทนี้จำเป็นต้องใช้โซลูชันแบบครบวงจรในการตรวจสอบทุกประเภทที่ผลิตขึ้น
การแสวงหาการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการอย่างต่อเนื่อง
การพยายามปรับปรุงกระบวนการ ลูกค้าภาคอากาศยานต้องการระบบเดียวที่สามารถวัดทุกอย่างตั้งแต่การหล่อชิ้นส่วน ไปจนถึงชิ้นส่วนที่ผ่านการกลึง และแม้กระทั่งการประกอบที่ซับซ้อน การใช้ ATOS ScanBox ช่วยให้สามารถวัดชิ้นส่วนได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเซนเซอร์ความละเอียดสูงที่มีมุมมองกว้างและตัวเลือกการวัดที่ปรับแต่งได้ ระบบเหล่านี้ที่ได้รับการรับรองจาก NADCAP หรือมาตรฐาน ISO บางประการสามารถอัปเกรดการดำเนินงานที่มีอยู่ของคุณ โดยการทำให้กระบวนการตรวจสอบง่ายขึ้นด้วยอัตราที่เร็วขึ้นและกำจัดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นและแรงงานที่ไม่จำเป็น ATOS ScanBox ผสมผสานความดีที่สุดของการทำงานอัตโนมัติและการบูรณาการเทคโนโลยีแสงสีน้ำเงินที่ทรงพลังเพื่อสร้างชุดการตั้งค่าชุดเดียว ซึ่งทำให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จากห้องวัดของคุณได้อย่างเต็มที่

ATOS ScanBox
ATOS ScanBox ให้โซลูชันอัตโนมัติต่าง ๆ เนื่องจากความหลากหลายของชิ้นส่วนที่ผลิต ดังนั้นแต่ละระบบจึงตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกัน ชุด ATOS ScanBox มีขนาดมาตรฐานและปรับขนาดให้เหมาะสมกับขนาดชิ้นส่วนและความต้องการในการผลิต ตั้งแต่ ATOS ScanBox 5108 ขนาดเล็กสำหรับชิ้นส่วนขนาดไม่เกิน 800 มม. (เหมาะสำหรับเครื่องยนต์แกนหลักขนาดเล็ก เช่น เฮลิคอปเตอร์) ไปจนถึง ATOS ScanBox Series 6 สำหรับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้ในภาคการบินพาณิชย์ ซึ่งรองรับการทำงานแบบข้างเดียวและพื้นที่ทำงานคู่ เช่น ATOS ScanBox 6235
เคส
เคสและโครงสร้างตลับลูกปืนมักเริ่มต้นจากการหล่อขนาดใหญ่ที่มีข้อกำหนดในการตรวจสอบนับพันรายการ ซึ่งมักใช้เวลาหลายชั่วโมงเมื่อใช้วิธีการตรวจสอบแบบสัมผัสแบบดั้งเดิม ไม่น่าแปลกใจเลย เพราะชิ้นส่วนเหล่านี้มีคุณลักษณะนับพันจุด พร้อมกับรูปทรงเรขาคณิตที่ซับซ้อนซึ่งต้องการความแม่นยำและเที่ยงตรงสูง CMM ต้องเผชิญกับความท้าทายในการวัดพื้นผิวโปรไฟล์รูปทรงอิสระ สิ่งนี้ทำให้ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศต้องค้นหาวิธีในการวัดโครงสร้างขนาดใหญ่และซับซ้อนเหล่านี้ให้ได้อย่างแม่นยำ ในขณะเดียวกันก็ต้องตอบสนองต่อความต้องการที่เข้มงวดของอุตสาหกรรมและจัดการกับงานที่ค้างอยู่ให้ได้การตัดเฉือน
ในการกลึงภายในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ ความคลาดเคลื่อนมีความเข้มงวด การทิ้งเศษชิ้นงานจะต้องน้อยที่สุด และการสร้างกระบวนการที่สามารถทำซ้ำได้เพื่อพยายามปรับปรุงอย่างต่อเนื่องในกระบวนการผลิตคือเป้าหมายของผู้ผลิตทุกคน การเพิ่มดีไซน์ที่ซับซ้อนสำหรับเคสและความต้องการในการเพิ่มปริมาณการผลิต ทำให้ผู้ผลิตต้องเผชิญกับความท้าทายที่มากขึ้น ยิ่งใช้เวลานานในการกลึงแต่ละชิ้นส่วนมากเท่าไร ผลผลิตและเงินก็จะยิ่งสูญเสียมากขึ้นเท่านั้น เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของตลาด การใช้เทคโนโลยีมาตรวิทยาแบบออปติคอลหรือการผสมผสานของระบบต่าง ๆ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและปริมาณการผลิต พร้อมทั้งให้ความแม่นยำและความเที่ยงตรงสูง

การผลิต
หนึ่งในขั้นตอนสุดท้ายของการผลิตเคสสำหรับอากาศยานคือการผลิตชิ้นส่วนที่ผ่านกระบวนการกลึงที่ซับซ้อน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงสุดให้กับเครื่องบิน กระบวนการผลิตต้องดำเนินการด้วยความแม่นยำและความเที่ยงตรงสูงสุดในทุกครั้ง เนื่องจากความหลากหลายและความซับซ้อนของการเชื่อมทั้งในด้านรูปทรงและตำแหน่ง ข้อมูล 3D ที่ได้จากมาตรวิทยาแบบออปติคอลจึงเป็นการเสริมที่แข็งแกร่งกับเทคนิคอื่น ๆ เพื่อให้มั่นใจว่า ข้อต่อได้รับการผลิตอย่างแม่นยำและกระบวนการสามารถทำซ้ำได้และเชื่อถือได้ ผู้ผลิตเคยพบปัญหาในการหาสแกนเนอร์ 3D ที่ทำหน้าที่เป็นโซลูชันครบวงจรในการสแกนชิ้นส่วนหลายชิ้นจากทุกมุมได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ จนถึงตอนนี้