การบำรุงรักษา การซ่อมแซม และการยกเครื่อง (MRO)
อำนวยความสะดวกในการกระบวนการตรวจสอบให้ง่ายขึ้นจำเป็นต้องถอดเครื่องยนต์ออกทั้งหมดหากมีความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นกับใบพัดบน blisks หรือโรเตอร์ที่รวมใบพัด (integrated blade rotors หรือ IBRs) เพื่อที่จะสามารถเปลี่ยนโรเตอร์หรือเชื่อมใบพัดใหม่ได้ นอกจากนี้ ไม่สามารถทำการบำรุงรักษามาตรฐานได้ที่แนวการบิน และต้องดำเนินการที่สถานที่เฉพาะทาง เนื่องจากกระบวนการที่มีต้นทุนสูงและใช้แรงงานมาก ผู้ผลิต blisk ต้องการระบบตรวจสอบและซอฟต์แวร์ที่มีความเร็วสูงและเทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย เพื่อเพิ่มอายุการใช้งานของ blisk และลดระยะเวลาการหยุดผลิตที่เกิดจากการซ่อมแซม