
ใบพัดเครื่องบิน
บรรลุประสิทธิภาพในการออกแบบเครื่องยนต์
ใบพัดเครื่องบินเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเครื่องยนต์อากาศยานสมัยใหม่ และสะท้อนให้เห็นถึงความซับซ้อนของวิศวกรรม ใบพัดเหล่านี้เปลี่ยนก๊าซร้อนให้เป็นพลังงานและแรงผลักดัน จึงเน้นความสำคัญของคุณภาพและการออกแบบใบพัด ใบพัด HP ในภาคการบินพลเรือนใบเดียวสามารถสร้างพลังงานได้มากกว่ารถครอบครัวขนาดเล็กถึงสิบเท่า เนื่องจากใบพัดเหล่านี้ทำงานในสภาวะที่มีความร้อนสูงและมีแรงดันสูง จึงต้องสร้างขึ้นอย่างแม่นยำ ออกแบบมาอย่างสมบูรณ์แบบ และได้รับการตรวจสอบอย่างเข้มงวด
โซลูชันใบพัดเครื่องบิน ZEISS สำหรับภาคการบินและอวกาศ
ใบพัดเครื่องบินได้รับการดัดแปลงอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มสมรรถนะ ความทนทาน และประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง ลักษณะที่ซับซ้อนของการออกแบบใหม่เหล่านี้ทำให้เกิดความท้าทาย ความไม่ถูกต้องของการวัดแม้เพียงเล็กน้อยก็สามารถนำไปสู่ประสิทธิภาพของใบพัดที่ลดลงและความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้นได้ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการใบพัดเครื่องบินที่เพิ่มขึ้น ผู้ผลิตกำลังใช้โซลูชันมาตรวิทยาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิตของตนในแง่ของคุณภาพและความเร็ว
คลิกดูขั้นตอนทั้งหมดของกระบวนการ
การควบคุมคุณภาพและการตรวจสอบใบพัดเครื่องบิน

การบำรุงรักษา การซ่อมแซม และการยกเครื่อง (MRO)
ใบพัดเครื่องบินได้รับการออกแบบให้มีอายุการใช้งาน 35,000 ชั่วโมง ซึ่งเทียบเท่ากับ 15 ล้านไมล์ทะเล ก่อนที่จะต้องมีการซ่อมแซมหรือการยกเครื่อง อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาที่จะต้องซ่อมแซม การซ่อมแซมจะเป็นหนึ่งในปัจจัยด้านต้นทุนเงินและเวลาที่สำคัญที่สุดที่ผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม (OEM) ต้องเผชิญ พวกเขาต้องใช้เทคโนโลยีที่สามารถเผยข้อผิดพลาดที่ซ่อนอยู่ คาดการณ์ความล้มเหลวของโครงสร้าง และเน้นให้เห็นถึงความไม่สมบูรณ์อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ใบพัดกลับสู่การหมุนและยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์กังหัน