
ผู้นำด้านการตลาดในยุโรปด้านจานเบรกสำหรับรถยนต์
ที่โรงงานในเมือง Breidenbach ประเทศเยอรมนี ซัพพลายเออร์ยานยนต์ Breyden (เดิมชื่อ Buderus Guss) ผลิตจานเบรกสำหรับรถยนต์นั่งประมาณ 15 ล้านชิ้นต่อปี สำหรับการผลิตชิ้นส่วน ซัพพลายเออร์ชั้นนำในตลาดยุโรปใช้ทั้งเศษวัสดุอุตสาหกรรมและวัสดุรีไซเคิลจากการผลิตของตนเอง ซึ่งทำให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยและผลิตอย่างยั่งยืนให้กับลูกค้าได้ การประกันคุณภาพแบบอัตโนมัติจะดำเนินการโดย ScanBox Series 4 ระหว่างกระบวนการผลิต เครื่องวัดออปติคอลขนาดกะทัดรัดสามารถตรวจสอบจานเบรกได้สูงสุดถึง 190 ชิ้นต่อวัน หากพบความเบี่ยงเบน เครื่องจะส่งข้อมูลการวัดที่สร้างขึ้นไปยังการผลิตแบบเรียลไทม์ เพื่อให้สามารถปรับพารามิเตอร์กระบวนการได้ทันที
เรื่องราวด้านมาตรวิทยาของ Breyden
เราขอนำทุกท่านสู่โลกที่น่าทึ่งของโรงหล่อของ Breyden ซึ่งเป็นพันธมิตรในการพัฒนาและซัพพลายเออร์ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับสากล ร่วมติดตามกระบวนการผลิตจานเบรกสำหรับรถยนต์ ตั้งแต่การเลือกวัสดุ การทำแม่พิมพ์และการหล่อ ไปจนถึงการประกันคุณภาพแบบอัตโนมัติด้วย ScanBox จาก ZEISSการปกป้องสิ่งแวดล้อมและความคุ้มค่าทางต้นทุนไปด้วยกัน
ด้วยผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และความรู้ของตน Breyden ได้มุ่งมั่นสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนและประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร การปกป้องสิ่งแวดล้อมเป็นส่วนสำคัญของจรรยาบรรณของบริษัทและได้รับการประเมินว่าเป็นเรื่องสำคัญเทียบเท่ากับคุณภาพของจานเบรกและการดำเนินธุรกิจที่คุ้มค่าต้นทุน จานเบรกทุกชิ้นที่ผลิตในโรงงานสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% จานเบรกเหล่านี้ถูกส่งมอบให้กับผู้ผลิตรถยนต์ต้นแบบ (OEM) ทุกแห่งในเยอรมนี และผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ระดับนานาชาติหลายราย เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการที่สูง จำเป็นต้องหลอมเหล็กหลอมเหลวมากกว่า 1,000 ตันต่อวัน

ด้วยเครื่องวัดออปติคอล ZEISS ScanBox Series 4 แบบ 3D จานเบรกและแม่พิมพ์ทรายจะถูกวัดและตรวจสอบโดยอัตโนมัติภายในไม่กี่นาที
การควบคุมคุณภาพระหว่างการผลิตสามกะ
เมื่อการหล่อเสร็จสิ้นในแม่พิมพ์ทราย ชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยจะได้รับการตรวจสอบความแม่นยำในมิติ Steffen Sasse ผู้จัดการฝ่ายการการหล่อที่ Breyden อธิบายว่า "ในแง่ของความแข็งแรง จานเบรกสุดท้ายต้องเป็นไปตามข้อกำหนด" เมื่อประกอบเข้าที่แล้ว จะอนุญาตให้จานเบรกเกิดการบิดตัวได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากจานเบรกต้องเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนักที่อุณหภูมิสูงถึง 700 องศาเซลเซียสในระหว่างกระบวนการเบรก Breyden จึงผลิตจานเบรกแบบระบายอากาศที่สามารถระบายความร้อนจากภายในชิ้นส่วนผ่านช่องระบายอากาศไปยังภายนอก ความคลาดเคลื่อน (ถ้ามี) และความสูญเสียด้านคุณภาพที่เกิดขึ้น จะถูกจำกัดอยู่ภายในค่าความเผื่อที่กำหนดไว้ล่วงหน้า สิ่งเหล่านี้ระบุว่าความคลาดเคลื่อนจากค่ามาตรฐานใดที่สามารถยอมรับได้ — และในกรณีใดที่จานเบรกจะถูกพิจารณาว่าไม่ผ่านเกณฑ์ (NOK) และไม่สามารถนำไปใช้งานได้โดยไม่ผ่านกระบวนการปรับแก้เพิ่มเติม ข้อมูลสำหรับการเปรียบเทียบถูกสร้างขึ้นโดยใช้เครื่องวัดแบบออปติคอล ScanBox Series 4 ในระหว่างการผลิตแบบสามกะ ดังนั้น ผลลัพธ์การวัดที่แม่นยำและสามารถย้อนกลับได้จึงช่วยให้การตรวจสอบชิ้นงานตัวแรกเป็นไปอย่างรวดเร็ว
![]()
ด้วย ScanBox เราสามารถแปลงข้อมูลของชิ้นส่วนทั้งหมดเป็นดิจิทัลได้ในเวลาอันสั้น และสามารถกำหนดมิติต่าง ๆ จากแบบวาดได้ภายหลัง โดยการสร้าง GD&T รวมถึงการเปรียบเทียบส่วนตัดหรือสีเทียม
ขยะน้อยลง – คุณภาพมากขึ้น
Marcel Nickel ประทับใจเป็นพิเศษกับการใช้งานที่ง่ายของระบบ ScanBox – โดยอินเทอร์เฟซแบบ Kiosk ที่ใช้งานง่าย ทำให้สามารถแปลงชิ้นงานเป็นข้อมูลดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์เพียงแค่กดปุ่มเดียว นักมาตรวิทยารู้สึกพอใจกับระบบ ScanBox อย่างมาก: "ผมรู้สึกทึ่งกับความแม่นยำในมิติที่เราสามารถผลิตชิ้นส่วนหล่อได้" นอกจากนี้ การตรวจสอบระหว่างกระบวนการผลิตยังแสดงให้เราเห็นว่ากระบวนการของเรามีความเสถียร และแทบไม่ก่อให้เกิดของเสียเลย