Breyden: การผลิตจานเบรกที่ยั่งยืน ผลิตในประเทศเยอรมนี

ผู้นำด้านการตลาดในยุโรปด้านจานเบรกสำหรับรถยนต์

ที่โรงงานในเมือง Breidenbach ประเทศเยอรมนี ซัพพลายเออร์ยานยนต์ Breyden (เดิมชื่อ Buderus Guss) ผลิตจานเบรกสำหรับรถยนต์นั่งประมาณ 15 ล้านชิ้นต่อปี สำหรับการผลิตชิ้นส่วน ซัพพลายเออร์ชั้นนำในตลาดยุโรปใช้ทั้งเศษวัสดุอุตสาหกรรมและวัสดุรีไซเคิลจากการผลิตของตนเอง ซึ่งทำให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยและผลิตอย่างยั่งยืนให้กับลูกค้าได้ การประกันคุณภาพแบบอัตโนมัติจะดำเนินการโดย ScanBox Series 4 ระหว่างกระบวนการผลิต เครื่องวัดออปติคอลขนาดกะทัดรัดสามารถตรวจสอบจานเบรกได้สูงสุดถึง 190 ชิ้นต่อวัน หากพบความเบี่ยงเบน เครื่องจะส่งข้อมูลการวัดที่สร้างขึ้นไปยังการผลิตแบบเรียลไทม์ เพื่อให้สามารถปรับพารามิเตอร์กระบวนการได้ทันที

เรื่องราวด้านมาตรวิทยาของ Breyden

เราขอนำทุกท่านสู่โลกที่น่าทึ่งของโรงหล่อของ Breyden ซึ่งเป็นพันธมิตรในการพัฒนาและซัพพลายเออร์ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับสากล ร่วมติดตามกระบวนการผลิตจานเบรกสำหรับรถยนต์ ตั้งแต่การเลือกวัสดุ การทำแม่พิมพ์และการหล่อ ไปจนถึงการประกันคุณภาพแบบอัตโนมัติด้วย ScanBox จาก ZEISS

การปกป้องสิ่งแวดล้อมและความคุ้มค่าทางต้นทุนไปด้วยกัน

ด้วยผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และความรู้ของตน Breyden ได้มุ่งมั่นสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนและประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร การปกป้องสิ่งแวดล้อมเป็นส่วนสำคัญของจรรยาบรรณของบริษัทและได้รับการประเมินว่าเป็นเรื่องสำคัญเทียบเท่ากับคุณภาพของจานเบรกและการดำเนินธุรกิจที่คุ้มค่าต้นทุน จานเบรกทุกชิ้นที่ผลิตในโรงงานสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% จานเบรกเหล่านี้ถูกส่งมอบให้กับผู้ผลิตรถยนต์ต้นแบบ (OEM) ทุกแห่งในเยอรมนี และผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ระดับนานาชาติหลายราย เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการที่สูง จำเป็นต้องหลอมเหล็กหลอมเหลวมากกว่า 1,000 ตันต่อวัน

ด้วยเครื่องวัดออปติคอล ZEISS ScanBox Series 4 แบบ 3D จานเบรกและแม่พิมพ์ทรายจะถูกวัดและตรวจสอบโดยอัตโนมัติภายในไม่กี่นาที

ด้วยเครื่องวัดออปติคอล ZEISS ScanBox Series 4 แบบ 3D จานเบรกและแม่พิมพ์ทรายจะถูกวัดและตรวจสอบโดยอัตโนมัติภายในไม่กี่นาที

การควบคุมคุณภาพระหว่างการผลิตสามกะ

เมื่อการหล่อเสร็จสิ้นในแม่พิมพ์ทราย ชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยจะได้รับการตรวจสอบความแม่นยำในมิติ Steffen Sasse ผู้จัดการฝ่ายการการหล่อที่ Breyden อธิบายว่า "ในแง่ของความแข็งแรง จานเบรกสุดท้ายต้องเป็นไปตามข้อกำหนด" เมื่อประกอบเข้าที่แล้ว จะอนุญาตให้จานเบรกเกิดการบิดตัวได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากจานเบรกต้องเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนักที่อุณหภูมิสูงถึง 700 องศาเซลเซียสในระหว่างกระบวนการเบรก Breyden จึงผลิตจานเบรกแบบระบายอากาศที่สามารถระบายความร้อนจากภายในชิ้นส่วนผ่านช่องระบายอากาศไปยังภายนอก ความคลาดเคลื่อน (ถ้ามี) และความสูญเสียด้านคุณภาพที่เกิดขึ้น จะถูกจำกัดอยู่ภายในค่าความเผื่อที่กำหนดไว้ล่วงหน้า สิ่งเหล่านี้ระบุว่าความคลาดเคลื่อนจากค่ามาตรฐานใดที่สามารถยอมรับได้ — และในกรณีใดที่จานเบรกจะถูกพิจารณาว่าไม่ผ่านเกณฑ์ (NOK) และไม่สามารถนำไปใช้งานได้โดยไม่ผ่านกระบวนการปรับแก้เพิ่มเติม ข้อมูลสำหรับการเปรียบเทียบถูกสร้างขึ้นโดยใช้เครื่องวัดแบบออปติคอล ScanBox Series 4 ในระหว่างการผลิตแบบสามกะ ดังนั้น ผลลัพธ์การวัดที่แม่นยำและสามารถย้อนกลับได้จึงช่วยให้การตรวจสอบชิ้นงานตัวแรกเป็นไปอย่างรวดเร็ว

Marcel Nickel ผู้เชี่ยวชาญด้านมาตรวิทยาแบบออปติคอลที่ Breyden

ด้วย ScanBox เราสามารถแปลงข้อมูลของชิ้นส่วนทั้งหมดเป็นดิจิทัลได้ในเวลาอันสั้น และสามารถกำหนดมิติต่าง ๆ จากแบบวาดได้ภายหลัง โดยการสร้าง GD&T รวมถึงการเปรียบเทียบส่วนตัดหรือสีเทียม

Marcel Nickel ผู้เชี่ยวชาญด้านมาตรวิทยาแบบออปติคอลที่ Breyden
  • Breyden พัฒนาผลิตภัณฑ์ในลักษณะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสามารถรีไซเคิลได้ และมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซ การสูญเสียวัสดุของเสีย น้ำเสีย และการใช้พลังงานในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน

    Breyden พัฒนาผลิตภัณฑ์ในลักษณะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสามารถรีไซเคิลได้ และมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซ การสูญเสียวัสดุของเสีย น้ำเสีย และการใช้พลังงานในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน

    ดาวน์โหลดรูปภาพ (1 MB)
  • Breyden รองรับความต้องการจานเบรกสำหรับรถยนต์นั่งในยุโรปได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และจัดส่งให้กับผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังในยุโรป รวมถึงลูกค้าในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

    Breyden รองรับความต้องการจานเบรกสำหรับรถยนต์นั่งในยุโรปได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และจัดส่งให้กับผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังในยุโรป รวมถึงลูกค้าในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

    ดาวน์โหลดรูปภาพ (2 MB)
  • จานเบรกถูกลำเลียงไปยังเครื่อง ScanBox Series 4 ที่ผสานรวมไว้ในสายการผลิตผ่านสายพานลำเลียงแบบลูกกลิ้ง

    จานเบรกถูกลำเลียงไปยังเครื่อง ScanBox Series 4 ที่ผสานรวมไว้ในสายการผลิตผ่านสายพานลำเลียงแบบลูกกลิ้ง

    ดาวน์โหลดรูปภาพ (1 MB)
  • ผู้เชี่ยวชาญด้านการวัดของ Breyden ทำการวัดจานเบรกมากถึง 190 ชิ้นต่อวันด้วยเครื่อง ScanBox Series 4 โดยความคลาดเคลื่อนที่ตรวจพบจะถูกส่งต่อไปยังฝ่ายผลิตแบบเรียลไทม์

    ผู้เชี่ยวชาญด้านการวัดของ Breyden ทำการวัดจานเบรกมากถึง 190 ชิ้นต่อวันด้วยเครื่อง ScanBox Series 4 โดยความคลาดเคลื่อนที่ตรวจพบจะถูกส่งต่อไปยังฝ่ายผลิตแบบเรียลไทม์

    ดาวน์โหลดรูปภาพ (1 MB)
  • Marcel Nickel ผู้เชี่ยวชาญด้านมาตรวิทยาแบบออปติคอลที่ Breyden วิเคราะห์ขอบเขต GD&T ของจานเบรกที่แปลงเป็นดิจิทัลก่อนหน้านี้ในซอฟต์แวร์ ZEISS INSPECT

    Marcel Nickel ผู้เชี่ยวชาญด้านมาตรวิทยาแบบออปติคอลที่ Breyden วิเคราะห์ขอบเขต GD&T ของจานเบรกที่แปลงเป็นดิจิทัลก่อนหน้านี้ในซอฟต์แวร์ ZEISS INSPECT

    ดาวน์โหลดรูปภาพ (1 MB)

ขยะน้อยลง – คุณภาพมากขึ้น

Marcel Nickel ประทับใจเป็นพิเศษกับการใช้งานที่ง่ายของระบบ ScanBox – โดยอินเทอร์เฟซแบบ Kiosk ที่ใช้งานง่าย ทำให้สามารถแปลงชิ้นงานเป็นข้อมูลดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์เพียงแค่กดปุ่มเดียว นักมาตรวิทยารู้สึกพอใจกับระบบ ScanBox อย่างมาก: "ผมรู้สึกทึ่งกับความแม่นยำในมิติที่เราสามารถผลิตชิ้นส่วนหล่อได้" นอกจากนี้ การตรวจสอบระหว่างกระบวนการผลิตยังแสดงให้เราเห็นว่ากระบวนการของเรามีความเสถียร และแทบไม่ก่อให้เกิดของเสียเลย


แชร์หน้านี้

ข้อมูลเชิงลึกที่สร้างแรงบันดาลใจ: เรื่องราวความสำเร็จยอดเยี่ยมของเราภายในมุมมองเดียว

การสแกนแบบ 3D แบบอัตโนมัติด้วย ATOS 5 สำหรับชิ้นส่วนรากเทียมข้อเข่าที่ติดตั้งบนฟิกเจอร์ภายในเครื่อง ScanBox
10.09.2024

ZEISS ที่บริษัท Siempelkamp Giesserei ประเทศเยอรมนี

ด้วย ZEISS ATOS LRX บริษัท Siempelkamp Giesserei ทำการวัดชิ้นส่วนหล่อที่มีน้ำหนักมากถึง 320 ตัน ภายในเซลล์การวัดด้วยหุ่นยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เทคโนโลยีการวัด 3 มิติแบบอัตโนมัติช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบการหล่อที่ซับซ้อน
03.07.2023

เทคโนโลยีการวัด 3 มิติแบบอัตโนมัติช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบการหล่อที่ซับซ้อน

Metallgießerei Wilhelm Funke ก่อตั้งในปี 1960 และมีสำนักงานใหญ่ในเมืองอัลเฟลด์ (ไลเนอ) โดยมีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตชิ้นส่วนเฉพาะ ชิ้นส่วนขนาดเล็ก และต้นแบบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์และอวกาศ

การหล่ออะลูมิเนียมเป็นไปตามเทคโนโลยีเอกซเรย์ 2 มิติที่มีความแม่นยำสูง
12.09.2022

เวลาในการตรวจสอบที่เร็วขึ้น 10% โดยใช้เทคโนโลยีเอกซเรย์ 2 มิติที่มีความแม่นยำสูง

VMG Dambauer รับประกันชิ้นส่วนคุณภาพสูงสำหรับรถจักรยานยนต์ด้วย ZEISS BOSELLO MAX

Breyden GmbH

Breyden ก่อตั้งขึ้นในปี 1913 และมีหลายแห่งในรัฐเฮสเซิน ได้แก่ โรงหล่อโลหะที่ทันสมัย โรงงานผลิตและแปรรูปในเมืองไบรเดนบาคและโลลาร์ รวมถึงศูนย์นวัตกรรมสำหรับจานเบรกในลูดวิกส์ฮึทเทออีกด้วย